Kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP tại 2 huyện

Vừa qua, đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn TP.Hà Nội đã kiểm tra, giám sát một số sản phẩm OCOP đã được UBND TP.Hà Nội công nhận trong giai đoạn 2018-2020 tại 5 chủ thể trên địa bàn 2 huyện

Tại huyện Đan Phượng, đoàn đã kiểm tra tại hộ ông Nguyễn Văn Long, cụm 4, xã Hồng Hà là chủ thể của 8 sản phẩm rượu; Công ty cổ phần Dược liệu và thực phẩm Việt Nam xã Hạ Mỗ có 3 sản phẩm nước uống thảo dược; Công ty cổ phần Dược thảo Khang Thịnh với 2 sản phẩm đông trùng hạ thảo. Tại huyện Thanh Oai, đoàn kiểm tra tại 2 đơn vị sản xuất giò chả (xã Tân Ước) là hộ kinh doanh Đức Tín với 7 sản phẩm và Hợp tác xã Hoàng Long với 9 sản phẩm.

 

anh-3a-1637228852506424916584.jpg

Đoàn kiểm tra thực tế tại hộ ông Nguyễn Văn Long, cụm 4, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng). Ảnh: P.V

Thông qua các tài liệu, chứng từ, hồ sơ sản phẩm lưu trữ và kiểm tra thực tế tại thực địa của các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã, đoàn đã kiểm tra các nội dung về việc tuân thủ các quy định về sử dụng nhãn mác, tem sản phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và các tiêu chí khác liên quan đến tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của các đơn vị.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các sản phẩm sau khi được công nhận đều duy trì và phát triển tốt hơn. Tuy vậy, các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số thiếu sót trong hoạt động sản xuất của các chủ thể OCOP như: Nhãn mác một số sản phẩm các đơn vị ghi thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch so với đăng ký; cơ sở sản xuất thiếu biển hiệu; thiếu giấy chứng nhận, hồ sơ minh chứng chất lượng sản phẩm của cơ quan chức năng hoặc một số giấy chứng nhận đã hết hạn; công tác bảo vệ môi trường nơi sản xuất cần được chú trọng hơn...

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, trưởng đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và yêu cầu các chủ thể tiếp tục khắc phục những hạn chế để hoàn thiện sản phẩm hơn.

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.