Kiên Giang gỡ khó cho tiêu thụ lúa gạo

Vụ lúa Hè tỉnh Kiên Giang đã thu hoạch là 115.000 ha với sản lượng đạt hơn 650.000 tấn, sản lượng còn lại ước đạt gần 1,4 triệu tấn, tuy nhiên việc vận chuyển lúa gạo đang gặp khó khăn.

Hiện nay, việc kết nối tiêu thụ lúa ở 4 tỉnh, thành phố gồm Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do khâu vận chuyển bị gẫy đứt chuỗi.

Vì vậy, để đảm bảo mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, tỉnh Kiên Giang đề nghị các tỉnh cần thống nhất một số nội dung như: tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đường bộ, đường thủy vận chuyển lưu thông hàng hóa, vận chuyển các thiết bị, công cụ thu hoạch sản phẩm, sản phẩm nông sản của các công ty, doanh nghiệp, thương lái… được phép lưu thông hàng hóa nông sản trong khung giờ từ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

kg.jpg


Kiên Giang gỡ khó cho tiêu thụ lúa gạo.

Tỉnh Kiên Giang đề xuất xem xét việc đăng ký cấp mã QR code cho phương tiện thương lái đi thu gom. Thống nhất mẫu giấy đi lại của nhân viên công ty, thương lái...

Đối với Tổng Công ty lương thực miền Bắc, tỉnh Kiên Giang đề xuất Tổng công ty có kế hoạch phối hợp với tỉnh trong công tác thu mua lúa; trong đó, xác định cụ thể số lượng, thời gian, chủng loại giống, phương thức thu mua. Ngoài số lượng 1,1 triệu tấn lúa tỉnh Kiên Giang có thể cung cấp thì sản lượng lúa của 3 tỉnh, thành phố còn lại rất nhiều nên 4 địa phương sẽ tiếp tục liên kết cùng nhau để tháo gỡ khó khăn cho Tổng Công ty trong việc lưu thông vận chuyển hàng hóa, kho bãi, nhà máy chế biến…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sở Nông nghiệp đã thành lập tổ chỉ đạo, trong tổ này cơ cấu ngành công thương, các sở ngành liên quan và huyện thị. Hiện nay đang làm việc với các huyện thị để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ và vận chuyển. đề nghị các tỉnh tới đây các tổ này nên liên kết giữa 4 tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ  trong vấn đề tháo gỡ khó khăn đặc biệt là vấn đề vận chuyển”./.

Nguồn: Theo VOV

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.