Mở điểm kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại 33 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)

Ngày 10-6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Hỗ trợ nông dân thành phố phối hợp Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn thuộc Hội Nông dân Việt Nam tổ chức khởi động mở điểm kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản

hnd-1.jpg

Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Nội tham quan điểm bán nông sản an toàn tại trụ sở Hội (số 33 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). 

Đợt cao điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản lần này diễn ra từ ngày 10-6 đến đầu tháng 7-2021. Với phương thức tiêu thụ là bán trực tiếp và thông qua hệ thống thương mại điện tử giao hàng tận nhà khách hàng, nông sản được cung cấp, kết nối tiêu thụ theo mô hình "4 bên", được thực hiện theo quy trình, quy định, bảo đảm chất lượng tươi ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói... Đồng thời, nông sản có giấy xác nhận an toàn dịch Covid-19.

Trong ngày 10-6, tại trụ sở của Hội ở số 33 Nguyễn Chí Thanh đã bán được 10 tấn nông sản các loại.

Bà Nguyễn Thị Hà tham gia mua nông sản tại điểm mở bán của Hội Nông dân chia sẻ, nông sản các vùng miền được bán tại điểm này khá đa dạng, giá bán thấp hoặc bằng chợ dân sinh như: Ổi 5.500 đồng/kg, bí xanh Bắc Kạn 12.000 đồng/kg, vải thiều 20.000 đồng/kg, quả su su non 10.000 đồng/kg... và đều chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ nên bà yên tâm mua với số lượng lớn.

hnd-2.jpg


Nông sản được bày bán tại trụ sở Hội Nông dân thành phố Hà Nội đều là nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, có truy xuất nguồn gốc. 

Bà Phạm Hải Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, cho biết thời gian tới, phát huy các cửa hàng, điểm tiêu thụ nông sản tại các huyện, thị xã, các cấp Hội tích cực tổng hợp nhu cầu tiêu thụ, chất lượng sản phẩm, phối hợp tiêu thụ cho nông dân.

Về lâu dài, Hội Nông dân đề xuất các cấp, các ngành quy hoạch vùng sản xuất với diện tích trồng trọt và chăn nuôi phù hợp; phối hợp với các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Y tế và các cơ quan chức năng hướng dẫn nông dân liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; có chính sách hỗ trợ hội viên nông dân tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã, tiếp cận các sàn giao dịch giới thiệu sản phẩm; ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và sản xuất an toàn; từng bước xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm...

Ngoài điểm mở bán tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, nhằm chung tay hỗ trợ cho hội viên nông dân trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa, từ ngày 9-6, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động tập thể, cá nhân tham gia hỗ trợ tiêu thụ gần 50 tấn ổi cho nông dân các huyện: Hoài Đức, Quốc Oai; hỗ trợ tiêu thụ được hơn 10 tấn nông sản các loại (vải, mận, xoài, hành tím, gạo hữu cơ ST25...) cho các tỉnh: Bắc Giang, Sơn La, Sóc Trăng...

 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Nong-nghiep/1002292/mo-diem-ket-noi-ho-tro-tieu-thu-nong-san-tai-33-nguyen-chi-thanh-ha-noi

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.