Nhiều mặt hàng nông sản lên giá, người dân phấn khởi

Sau thời gian đầu ra khó khăn, hiện nay nhiều mặt hàng nông sản ở tỉnh Tiền Giang bắt đầu tăng giá, giao thương thuận lợi, nông dân phấn khởi vì có lãi.

Mấy ngày gần đây, gia đình bà Võ Thị Ngọc Diệp ở ấp Hòa Lạc, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo cũng như nhiều nông dân khác ở địa phương rất phấn khởi vì giá ớt tăng lên đến 35.000 đồng/kg, tăng gấp 2-3 lần so với nửa tháng trước. Năng suất hiện nay đạt khá cao, hơn 10 tấn/ha/vụ, với giá cao nên người trồng ớt có lãi khá.

“Tôi trồng 3 công ớt giống Sen Hồng 084, giống đó kháng bệnh tốt, người dân ở đây trồng giống đó nhiều. Giá ớt hôm nay lên đến 35.000 đồng/kg, tôi hái mấy đợt trước bán chỉ được 13.000 - 15.000 đồng/kg. Tôi mới vừa hái ớt bán được giá, so với lúc dịch bệnh cũng kiếm ăn được, có nguồn thu nhập” - bà Diệp nói.

ot_2.jpg

Vụ ớt thương phẩm tại Tiền Giang cho năng suất cao, giá đang tăng nhà nông phấn khởi.

Ớt là một trong các loại cây màu cho kinh tế cao ở tỉnh Tiền Giang, được nông dân trồng dưới chân ruộng. Hàng năm, nông dân trong tỉnh gieo trồng vài nghìn ha, tập trung nhiều ở huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông.

 Tại vùng Đồng Tháp Mười, thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, nhà nông cũng rất vui vì đầu ra trái khóm (dứa) thuận lợi hơn so với tuần trước. Giá khóm từ 3.000 đồng/kg, tăng lên gần 6.000 đồng/kg. Việc ra đồng thu hoạch, vận chuyển khóm ra vào địa bàn cũng có phần thuận lợi hơn trước đây.

Ông Bùi Hữu Thiện, nông dân ở xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, đang thu hoạch 8 ha khóm tại phấn khởi: “Hôm qua tôi cân được 8 tấn khóm giá 5.200 đồng/kg, so với mấy ngày trước giá khóm nay lên rất nhiều, trước đây giá chỉ 2.500 - 3.000 đồng/kg. Giá này thì tạm ổn, tôi bán cho lái, người ta mua về bán cho TP.HCM. Nói chung nông dân ở đây rất phấn khởi, đường đi nước bước thuận lợi”.

ot_3.jpg


Ruộng ớt tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo được mùa.

Ở thời điểm này, nhiều loại nông sản khác ở tỉnh Tiền Giang như thanh long, cam và các loại rau màu... giá cũng tăng đến vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Đặc biệt, trái mít Thái cũng giữ mức giá trên 30.000 đồng/kg, cho lợi nhuận đáng kể.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, vấn đề đi lại, sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn; trong đó sản xuất nông nghiệp nói riêng cũng đã gặp nhiều trở ngại. Việc tháo gỡ các rào cản, nhất là khơi thông việc vận chuyển hàng hóa đã giúp cho nhiều mặt hàng nông sản tăng giá, tạo tín hiệu vui cho nông dân trong việc thực hiện "mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế ổn định./.

 

Nguồn: Theo VOV

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.