Thanh Oai nâng giá trị sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề, nông sản đặc trưng, huyện Thanh Oai tăng cường hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

fffffffffffffffffffff.jpg

Sản phẩm nón lá làng Chuông của hộ bà Tạ Thu Hương, ở xã Phương Trung được TP xếp hạng OCOP 4 sao. Ảnh: Ánh Ngọc

Là một trong những đơn vị vừa được chấm điểm sản phẩm OCOP đạt 4 sao trở lên, bà Tạ Thu Hương, chủ cơ sở nón lá ở xã Phương Trung cho biết, trung bình mỗi năm, cơ sở xuất bán 5.000 chiếc nón lá, quạt... cho các DN để xuất khẩu tới Nhật Bản, Australia... Các sản phẩm nón lá của cơ sở được TP chấm điểm công nhận đạt OCOP sẽ tăng giá trị, giúp cơ sở thuận lợi trong tìm kiếm đối tác ký kết hợp đồng, trực tiếp bán sản phẩm ra nước ngoài. Chia sẻ niềm vui khi sản phẩm trứng vịt của địa phương được TP chấm điểm đạt OCOP 3 sao, ông Lê Văn Trẻo, ở xã Liên Châu cho hay, gia đình ông đang nuôi trên 20.000 con vịt đẻ, mỗi ngày trang trại bán 17.000 - 18.000 quả trứng cho thương lái, nhà hàng, bếp ăn tập thể. Vừa qua, sản phẩm trứng vịt Liên Châu đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, là cơ hội để trang trại tiếp cận ký kết hợp đồng với các DN kinh doanh thực phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện ích. 

Đánh giá về tiềm năng sản phẩm OCOP trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết, năm 2019, Thanh Oai có 11 sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao. Vừa qua, huyện có thêm 22 sản phẩm được TP chấm điểm công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 - 4 sao. Như vậy, đến thời điểm này, Thanh Oai đã có 33 sản phẩm làng nghề, nông sản được công nhận đạt chuẩn OCOP. Ngoài ra, huyện có 51 làng nghề với những sản phẩm tiềm năng như: Kim khí, điêu khắc, tạc tượng, lồng chim, tăm hương, quạt, tương, miến... Đây là những sản phẩm tiêu biểu của huyện, hứa hẹn đạt chuẩn OCOP trong những năm tiếp theo. 

Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, năm 2021, cùng với việc tiếp tục phối hợp với các chủ thể xây dựng thương hiệu, Thanh Oai cũng xây dựng cơ chế hỗ trợ cho sản phẩm được xếp hạng sao; lồng ghép vào các chương trình như: Xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi, công nghệ cao có hỗ trợ về kinh phí, khoa học, kỹ thuật, mặt bằng sản xuất cho các chủ thể. “Thanh Oai xác định rõ sản phẩm được công nhận OCOP sẽ là nguồn lực để các làng nghề, hộ sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã tạo sức bật về kinh tế cũng như nâng cao thu nhập cho nông dân” – ông Nguyễn Trọng Khiển khẳng định.

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.