Vĩnh Phúc công nhận 21 sản phẩm OCOP và 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh

Ngày 17/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 tiến hành thẩm định và lựa chọn được 21 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao và 17 sản phẩm đạt 3 sao.

a1_danh_gia_phan_loai_san_pham_o-1639738931874.jpg

Các thành viên Hội đồng xem xét đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. (Ảnh: Bích Phượng)

Năm 2021, có 6 huyện trên địa bàn tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và gửi 23 hồ sơ sản phẩm đề nghị đánh giá, phân hạng cấp tỉnh thuộc các nhóm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ, gia vị, chè, đồ uống không cồn, có cồn và thực phẩm chức năng. Đối với những sản phẩm chưa đủ điều kiện đánh giá, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới phối hợp các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình Hội đồng xét công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh tiếp tục xem xét.

Trước đó, ngày 15/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 cho 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn của 8 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn với 3 nhóm sản phẩm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông lâm, thủy sản; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

Các nhóm sản phẩm, bao gồm bộ 3 bình gốm Sen Việt của cơ sở sản xuất Nguyễn Hồng Quang (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên); xích đu của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ T&T (xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô); Mật ong quất Tam Đảo, mật ong quất gừng sả stick, mật ong gừng sả, mật ong Curcumin, mật ong quế golden 500g của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên); trà Đinh lăng ‑ Cà gai leo Tam Đảo của hộ sản xuất kinh doanh Trương Anh Tuấn (xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo)…

Việc công nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu góp phần động viên, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Nguồn: Theo báo Nhân dân

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.