Sàn Postmart.vn cùng nông dân thực hiện chuyển đổi số

Thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, gần 1.000 tấn trái cây, rau củ tươi đã hỗ trợ tiêu thụ trong hơn 2 tháng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

nong-dan-lang-son-duoc-huong-dan-chi-tiet-ve-cach-dua-na-len-san-tmdt-170306_698.jpg

Nông dân Lạng Sơn được nhân viên Bưu diện Việt Nam hướng dẫn cách sử dụng Postmart.vn.

Đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản
Năm 2021, huyện Cao Phong có gần 2.000 ha cam, trong đó, hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng cam Cao Phong dự kiến đạt gần 20 nghìn tấn.

Để chủ động tiêu thụ cam Cao Phong theo hình thức mới, giúp nông dân đảm bảo giá trị nông sản, phát triển kinh tế ngay trong thời gian diễn ra dịch bệnh, từ tháng 8/2021 Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương để lên kế hoạch chi tiết đưa cam Cao phong lên sàn TMĐT Postmart.vn.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ cùng bà con nông dân Cao Phong để tiêu thụ nhanh nhất với mức giá tốt nhất cho cả người bán và người mua. Việc đưa những trái cam Cao Phong có chỉ dẫn địa lý, đảm bảo chất lượng cao lên sàn TMĐT Postmart không đơn thuần chỉ là hỗ trợ người dân tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, nhanh hơn  mà còn nâng cao vị thế của loại trái cây quen thuộc này.

“Chúng tôi mong muốn sàn TMĐT Postmart.vn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho các hộ sản xuất nông nghiệp trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua môi trường số. Bưu điện tỉnh Hòa Bình sẽ đem trọn vẹn hương vị cam Cao Phong đến tận tay hành khách chỉ sau một click chuột đặt mua trên sàn TMĐT Postmart.vn”, Ông Hải chia sẻ.

Đặt mục tiêu tiêu thụ 3.000 tấn cam Cao Phong qua sàn TMĐT Postmart.vn, hiện Bưu điện tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để hướng dẫn toàn bộ quy trình đưa sản phẩm lên bán trên sàn TMĐT. Sau buổi tập huấn đã có gần 50 nhà cung cấp tại huyện Cao Phong mở gian hàng và đưa gần 60 sản phẩm lên sàn Postmart.vn.

trai-cay-giao-den-tan-tay-khach-hang-van-dam-bao-tuoi-ngon-170438_662.jpg

Nông sản đến tay người tiêu dùng vẫn đảm bảo tươi ngon.

2,5 triệu hộ nông dân tiếp cận phương thức kinh doanh mới
Trước Hòa Bình, hàng trăm nghìn hộ sản xuất nông nghiệp tại nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã rất thành thạo để đưa các sản phẩm của gia đình lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Chỉ trong hơn 2 tháng qua, hơn 80.000 hộ nông dân đã được Vietnam Post hỗ trợ lên sàn TMĐT Postmart.vn, qua đó tiêu thụ hơn 950 tấn trái cây, rau củ tươi các loại.

Trong năm 2021, Vietnam Post cũng đặt mục tiêu sẽ đưa 2,5 triệu hộ nông dân lên sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, Vietnam Post còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán…

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, thông qua sàn TMĐT Postmart.vn, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn các nông sản vùng miền mà không còn lo ngại về không gian và thời gian hay sự an toàn trong dịch bệnh.

Sàn TMĐT không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý vùng miền mà còn vượt qua cả dịch bệnh để đưa được hương vị tươi ngon nhất của các loại nông sản đến bàn ăn của từng gia đình.

“Sàn Postmart.vn đã phát huy được những ưu thế vượt trội để người nông dân dù ở nông thôn hay miền núi từng bước chủ động đầu ra cho sản phẩm của mình trên môi trường số. Người nông dân chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối với intertnet thì bất cứ lúc nào cũng có thể bán hàng. Hộ sản xuất nông nghiệp càng tiếp cận sớm với cách bán hàng mới trên môi trường số thì việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ càng nhanh hơn”, ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.

su-dung-ma-qr-code-giup-dang-ki-tai-khoan-nhanh-hon-170309_87.jpg

Sử dụng hệ thống mã QR để đăng ký nhanh hơn trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Quét mã QR để mở gian hàng lên sàn Postmart.vn

Nhằm hỗ trợ cho việc lập tài khoản trên sàn TMĐT Postmart.vn, mới đây Bưu điện Việt Nam đã áp dụng công nghệ quét mã QR giúp cho việc đăng kí của người dân được nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.

Trước đây, người nông dân khi muốn đăng kí tài khoản trên sàn TMĐT Postmart.vn sẽ cần phải cung cấp các trường thông tin cho chuyên viên và thường sẽ mất 1 ngày để tài khoản được mở, tuy nhiên khi Bưu điện Việt Nam áp dụng việc tạo tài khoản bằng mã QR thời gian để tạo và cấp tài khoản đã được rút xuống chỉ còn 5 phút.

Các hộ nông dân hiện chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR, điền đầy đủ các thông tin và gửi yêu cầu đi, hệ thống tạo mã của sàn TMĐT Postmart.vn sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn vào số điện thoại của người nông dân để kích hoạt mã hoạt động và tài khoản sẽ được hoàn tất việc đăng kí.

Với ứng dụng công nghệ này, Bưu điện Việt Nam đã rút ngắn đáng kể trong việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, hệ thống cấp bằng QR code đã tạo được hơn 4.000 tài khoản cho các hộ nông dân.

 

 

Bình luận

Trình làng giống dưa lưới lai F1 'made in Việt Nam' không thua kém hàng ngoại

Giống dưa lưới Hoàng Ngân lai F1 do ASISOV chọn tạo trồng thử nghiệm tại nhiều tỉnh trong khu vực Nam Trung bộ cho năng suất bình quân đạt 3,5-4 tấn/1.000m2/vụ, lãi 70-80 triệu đồng.

Ứng dụng khoa học-công nghệ giúp nông dân làm giàu

Những năm gần đây, vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt được nhiều thành tựu vượt bậc về phát triển kinh tế nông nghiệp. Nhằm nâng cao hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, gia tăng thu nhập, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại và hộ dân trong vùng...

Tăng cường đổi mới sáng tạo để nâng cao hiệu quả nông nghiệp Việt Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, bên cạnh nguồn lực hữu hình, cách tiếp cận cần đặc biệt quan tâm tới là xây dựng nguồn lực vô hình: Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Khai phá thị trường gia vị từ cá

Thị trường gia vị tưởng nhỏ nhưng hóa ra lại vô cùng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt, chỉ những doanh nghiệp đủ lớn mới tự tin tham gia. Đó là phải đầu tư bài bản, sản phẩm độc đáo, đổi mới cả về nhãn hiệu, bao bì và chính sách chăm sóc người tiêu dùng

Giúp nhà nông làm chủ công nghệ số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là đòi hỏi, yêu cầu khách quan hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại và người nông dân - chủ thể của nền nông nghiệp đó - không thể đứng ngoài cuộc.

Hà Nội: Chuyện từ những nông trại công nghệ cao đầu tư tiền "khủng"

Với mục tiêu tạo đột phá cho nông nghiệp Thủ đô trong giai đoạn mới, Hà Nội tiếp tục phát huy tiềm năng, nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), đặc biệt là tăng cường thu hút DN đầu tư vào lĩnh vực này.

Xu hướng số hóa thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng

Nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam có khả năng giúp đưa đất nước trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. Dù sẽ có những thách thức cần vượt qua, song hành trình phát triển này cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho đầu tư trên

Mã số vùng trồng sẽ được cấp... online

Theo kế hoạch chuyển đổi số nông nghiệp năm 2022, Bộ NNPTNT sẽ ưu tiên đồng bộ hóa dữ liệu ngành trồng trọt, chăn nuôi, trong đó, sẽ số hóa quy trình cấp để triển khai cấp mã số vùng trồng trực tuyến (online).

Để nâng cao giá trị chanh leo: Phải đầu tư chế biến sâu

Chia sẻ với phóng viên Kinh tế nông thôn trong một lần ghé thăm đơn vị, Giám đốc Công ty TNHH Hàm Long - Gia Lai Nguyễn Phúc Hoạt cho biết, nếu có vốn để đầu tư công nghệ chế biến chanh leo sau thu hoạch, thì giá trị sẽ cao hơn rất nhiều.

Sắp ra mắt cổng thông tin điện tử hỗ trợ nông nghiệp trực tuyến

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử ra mắt vào ngày 1/12 sẽ trở thành cầu nối để chia sẻ thông tin về nông nghiệp.