Thành công với sản phẩm tinh bột kháng "Make in Vietnam"

Sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2020, Giám đốc Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột Nguyễn Tuấn Dương cùng các cộng sự đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường sản phẩm tinh bột kháng "Make in Vietnam".

Sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

tinhbot.jpg

Sản xuất tinh bột kháng tại Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột.

“Đầu năm 2010, chúng tôi nhận thấy rằng các bệnh lý về đường tiêu hóa như táo bón, đại tràng co thắt... liên tục gia tăng. Bình quân số lượng người mắc bệnh tại Việt Nam và thế giới tăng khoảng 20% mỗi năm. Những bệnh lý này tưởng chừng đơn giản nhưng hậu quả lại vô cùng nặng nề, nó bào mòn thể lực và tuổi thọ của con người. Thậm chí, đó còn là nguyên nhân chính làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể - khởi đầu của những căn bệnh nan y như ung thư, vì 70-80% sức đề kháng của cơ thể nằm ở đường ruột”, ông Nguyễn Tuấn Dương chia sẻ.

Thêm một yếu tố ngoại cảnh nữa thôi thúc Giám đốc Nguyễn Tuấn Dương, đó là thông tin 2 nhà khoa học người Anh Hans Englyst và John Cummings đã phát hiện ra “tinh bột kháng” là thức ăn của lợi khuẩn đường ruột giúp lợi khuẩn phát triển trong đường ruột. Đây thực sự là “giải pháp vàng”, là động lực thôi thúc ông lao vào công cuộc tìm kiếm tinh bột kháng của Việt Nam.

Một hành trình nghiên cứu và thử nghiệm tưởng chừng như vô tận trong việc tạo ra sản phẩm có hàm lượng tinh bột kháng cao từ các loại hạt, ngũ cốc khác nhau như: Đỗ đen, lạc, đậu đỏ, óc chó, hạnh nhân… với hàng chục nghìn giờ công làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Có những lúc việc nghiên cứu vào thế bế tắc, hàng tấn bột làm đi làm lại không cho ra kết quả như mong muốn phải vứt bỏ, hàng chục công đoạn ngâm ủ khác nhau liên tục được thay đổi và hoàn thiện nhưng chưa cho kết quả như mong muốn. Nhiều thời điểm, nhóm nghiên cứu tưởng chừng phải bỏ cuộc vì nguồn lực vật lực cạn kiệt, một nửa xưởng sản xuất đã phải bán đi để có kinh phí tiếp tục nghiên cứu.

Và ngày ông Nguyễn Tuấn Dương cùng doanh nghiệp được hái những quả ngọt đầu tiên cũng đã đến. Năm 2020, Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột đã tạo ra hàm lượng tinh bột kháng từ hạt đậu xanh vượt xa mức kỳ vọng: 7 gram tinh bột kháng/100 gram tinh bột đậu xanh. Đặc biệt, trên thế giới chưa có loại thực phẩm nào ghi danh mục tinh bột kháng trong sản phẩm chứa hàm lượng 7 gram tinh bột kháng trong 100 gram thực phẩm. Công dụng của tinh bột kháng với sức khỏe đường ruột đã được cả thế giới công nhận. Tại Việt Nam, chỉ duy nhất 1 đơn vị được cấp phép xét nghiệm hàm lượng tinh bột kháng là Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia của Bộ Y tế đã công nhận và khẳng định trong 100gram sản phẩm bột đậu xanh do đơn vị nghiên cứu có 7,01 gram tinh bột kháng.

Hiện, sản phẩm Thực phẩm phát triển hệ vi khuẩn đường ruột được phân phối tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. “Không chỉ đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, chúng tôi đang nỗ lực để xuất khẩu sản phẩm này ra nước ngoài, với mục tiêu góp phần bảo vệ chăm sóc sức khỏe lành mạnh cho người dân và là niềm tự hào của thương hiệu Việt trên thị trường thế giới”, ông Nguyễn Tuấn Dương chia sẻ.

 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/1002748/thanh-cong-voi-san-pham-tinh-bot-khang-make-in-vietnam

Bình luận

Trình làng giống dưa lưới lai F1 'made in Việt Nam' không thua kém hàng ngoại

Giống dưa lưới Hoàng Ngân lai F1 do ASISOV chọn tạo trồng thử nghiệm tại nhiều tỉnh trong khu vực Nam Trung bộ cho năng suất bình quân đạt 3,5-4 tấn/1.000m2/vụ, lãi 70-80 triệu đồng.

Ứng dụng khoa học-công nghệ giúp nông dân làm giàu

Những năm gần đây, vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt được nhiều thành tựu vượt bậc về phát triển kinh tế nông nghiệp. Nhằm nâng cao hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, gia tăng thu nhập, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại và hộ dân trong vùng...

Tăng cường đổi mới sáng tạo để nâng cao hiệu quả nông nghiệp Việt Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, bên cạnh nguồn lực hữu hình, cách tiếp cận cần đặc biệt quan tâm tới là xây dựng nguồn lực vô hình: Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Khai phá thị trường gia vị từ cá

Thị trường gia vị tưởng nhỏ nhưng hóa ra lại vô cùng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt, chỉ những doanh nghiệp đủ lớn mới tự tin tham gia. Đó là phải đầu tư bài bản, sản phẩm độc đáo, đổi mới cả về nhãn hiệu, bao bì và chính sách chăm sóc người tiêu dùng

Giúp nhà nông làm chủ công nghệ số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là đòi hỏi, yêu cầu khách quan hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại và người nông dân - chủ thể của nền nông nghiệp đó - không thể đứng ngoài cuộc.

Hà Nội: Chuyện từ những nông trại công nghệ cao đầu tư tiền "khủng"

Với mục tiêu tạo đột phá cho nông nghiệp Thủ đô trong giai đoạn mới, Hà Nội tiếp tục phát huy tiềm năng, nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), đặc biệt là tăng cường thu hút DN đầu tư vào lĩnh vực này.

Xu hướng số hóa thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng

Nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam có khả năng giúp đưa đất nước trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. Dù sẽ có những thách thức cần vượt qua, song hành trình phát triển này cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho đầu tư trên

Mã số vùng trồng sẽ được cấp... online

Theo kế hoạch chuyển đổi số nông nghiệp năm 2022, Bộ NNPTNT sẽ ưu tiên đồng bộ hóa dữ liệu ngành trồng trọt, chăn nuôi, trong đó, sẽ số hóa quy trình cấp để triển khai cấp mã số vùng trồng trực tuyến (online).

Để nâng cao giá trị chanh leo: Phải đầu tư chế biến sâu

Chia sẻ với phóng viên Kinh tế nông thôn trong một lần ghé thăm đơn vị, Giám đốc Công ty TNHH Hàm Long - Gia Lai Nguyễn Phúc Hoạt cho biết, nếu có vốn để đầu tư công nghệ chế biến chanh leo sau thu hoạch, thì giá trị sẽ cao hơn rất nhiều.

Sắp ra mắt cổng thông tin điện tử hỗ trợ nông nghiệp trực tuyến

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử ra mắt vào ngày 1/12 sẽ trở thành cầu nối để chia sẻ thông tin về nông nghiệp.