Trồng thành công nấm mối đen trong nhà lưới

Lần đầu tiên An Giang thử nghiệm trồng thành công nấm mối đen trong nhà lưới có mái che kết hợp với pin năng lượng mặt trời để phun sương.

8cd3abe22fe1dbbf82f0-151012_538.jpg

Lần đầu tiên An Giang trồng thử nghiệm thành công nấm mối đen trong nhà lưới. Ảnh: Kim Nguyên.

Trung tâm Kỹ thuật – Dịch vụ nông nghiệp An Giang hỗ trợ cho hộ nông dân Châu Thị Nương (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn) thực hiện mô hình trồng thử nghiệm nấm mối đen trong nhà lưới có mái che, kết hợp pin năng lượng mặt trời để phun sương tạo độ ẩm.

Mô hình bố trí từ tháng 5/2021 với số lượng 500 phôi giống trồng trên diện tích 25 m2. Nhiệt độ thích hợp để nấm hình thành và phát triển tốt trong khoảng 24 – 30°C, độ ẩm từ 95 - 98%. Sau 25 - 30 ngày trồng nấm được thu hoạch.

Thời gian thu hoạch nấm kéo dài từ 45 – 60 ngày tùy điều kiện chăm sóc. Mỗi phôi thu hoạch được 150 - 200 gram/vụ. Hiện nay nấm mối đen đã cho thu hoạch và giá bán lẻ trên thị trường từ 250.000 - 300.000 đồng/kg.

cfa62b7daf7e5b20026f-151011_590.jpg

Nấm mối đen đã được làm sạch để xuất bán. Ảnh: Kim Nguyên.

Theo bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trung tâm Kỹ thuật – Dịch vụ Nông nghiệp An Giang, mô hình trồng nấm mối đen góp phần cung cấp sản phẩm mới có giá trị, chất lượng cho người tiêu dùng hiện nay. Đây được xem là mô hình tiềm năng có thể nhân rộng. 

Bình luận

Trồng cải xoong bằng bụi đất mặt trăng

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã gieo hạt cây cải xoong thành công bằng bụi đất từ ​​mặt trăng do các phi hành gia sứ mệnh Apollo của NASA thu thập được.

Phát triển chăn nuôi tuần hoàn nhờ lợi thế công nghệ sinh học

Nhờ ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải, nghề chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu, Sơn La đã tạo ra những phế phẩm giá trị kinh tế cao.

Thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt chất lượng cao

Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam cho biết, đơn vị đã chọn tạo, trồng thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt NH04-128 và NH04-61.

Người tiên phong sản xuất Natto tại Việt Nam

Anh Lê Văn Thư, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học và Thương mại Magala (số 280, phố Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) là người sản xuất Natto đầu tiên tại Việt Nam - sản phẩm được làm từ hạt đậu nành nấu chín và ủ với men Bacillus Natto.

Tận tay sờ vào con cá tầm có màu như vàng 9999

Khi tôi khẽ nhấc con cá tầm lên khỏi mặt nước, làn da như vàng 9999 óng ánh của nó bắt sáng còn lấp lánh hơn cả ánh mặt trời…

Công nghệ sản xuất sinh khối vi tảo mật độ cao

Là nguồn thức ăn quan trọng cho luân trùng, một số ấu trùng cá và giáp xác, loài tảo Nannochloropsis oculata được Viên Nghiên cứu Hải sản sản xuất sinh khối mật độ cao.

'Hữu cơ hóa' nông nghiệp với sản phẩm vi sinh

Ứng dụng chế phẩm vi sinh vào nông nghiệp ở Vĩnh Phúc đang cho thấy hiệu quả kép cả về kinh tế và môi trường.

'Thay máu' giống cây trồng bằng giống nuôi cấy mô

Với nhiều ưu thế vượt trội về chất lượng và khả năng nhân giống nhanh, các giống cây trồng, nhất là giống rau quả sản xuất bằng nuôi cấy mô ngày càng tỏa rộng.

Tiềm năng ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất an toàn ở ĐBSCL

Ở ĐBSCL nông dân trồng lúa sử dụng phân hữu cơ, thuốc trừ sâu sinh học ngày càng nhiều. Kết quả nghiên cứu giúp giảm giá thành sản xuất, bảo vệ tốt môi trường.

Chuyển đổi số nông nghiệp: Câu chuyện thực tế của nữ tỷ phú Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 trồng đông trùng hạ thảo

Trong sản xuất nông nghiệp, càng áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào thì sức người càng được giải phóng. Khi đó, chúng ta sẽ tiết kiệm được công lao động, tỷ lệ rủi ro sẽ ít đi. Hiệu quả kinh tế cũng được nhân lên...