Cà Mau: Thúc đẩy bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Năm 2022, sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau phấn đấu liên kết với ít nhất 10 sàn/trang thương mại điện tử các địa phương khác trong cả nước.

Đây là một trong những mục tiêu được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) đề ra trong năm 2022 thực hiện theo Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021–2025.

Hiện nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau (madeincamau.com) đã kết nối với một số sàn thương mại điện tử các địa phương khác như: Tỉnh Kiên Giang: kiengiangpromotion.vn, tỉnh Trà Vinh: travinhtrade.com.vn; tỉnh Đồng Tháp: dongthaptrade.com.vn và Sàn thương mại điện tử của Viettel chi nhánh Cà Mau là camau.voso.vn. Số lượng sản phẩm trưng bày trên sàn thương mại điện tử tỉnh trên 270 sản phẩm, với 52 gian hàng.

Cụ thể, trong 52 gian hàng tham sàn giao dịch thương mại điện tử có 19  doanh nghiệp, 14 hợp tác xã, 18 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh và 1 gian hàng do IPEC quản lý. Ngoài ra, có 35 sản phẩm OCOP năm 2020, 15 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các năm và các sản phẩm tham dự thi sản phẩm OCOP 2021.

Để phát triển sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau, trong thời gian tới, iPEC sẽ tăng cường kết nối với sàn, trang thương mại điện tử các địa phương khác trong cả nước để hỗ trợ phân phối sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất nông nghiệp,…  Quảng bá, giới thiệu sàn thương mại điện tử của tỉnh, doanh nghiệp và hàng hóa của tỉnh đến các địa phương khác thông qua các chương trình xúc tiến, các chiến dịch quảng bá, truyền thông trên trang mạng xã hội.

Đồng thời, tăng cường triển khai nhiệm vụ nâng cao nhận thức, hỗ trợ đào tạo về chuyển đổi số, tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ. Xây dựng gian hàng tỉnh Cà Mau trên các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín trong và ngoài nước; duy trì và vận hành thường xuyên cập nhật, nâng cấp sàn thương mại điện tử của tỉnh để thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ hàng hóa của tỉnh.

 

Bình luận

'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy

Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam

Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.

Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm

Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.

Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật

Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt ​

Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính

32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.

2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới

Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.

Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép

Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.

Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co

Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm