Cam Cao Phong lên sàn Postmart
VNPost lên kế hoạch đưa cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn với gần 40 nhà cung cấp của tỉnh Hòa Bình.
Nhân viên VNPost kiểm tra chất lượng cam Cao Phong, Hòa Bình.
Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến vụ thu hoạch cam Cao Phong, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.
Cam từ lâu đã là loại cây chủ lực đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân tại huyện Cao Phong (Hòa Bình). Huyện Cao Phong hiện có hơn 2.800 ha cây ăn quả có múi, trong đó hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.
Thương hiệu cam Cao Phong đã được khẳng định trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng mua và sử dụng trong thời gian qua.
Tuy nhiên lường trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động tiêu thụ cam trong vụ thu hoạch tới đây vào các tháng cuối năm, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình sẽ đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost.
Theo đại diện của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, từ đầu tháng 8/2021 Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các hội viên cũng như bà con nông dân trên địa bàn.
Trong đó mỗi tuần Liên minh Hợp tác xã tỉnh sẽ tổ chức một Hội nghị tiêu thụ một loại đặc sản. Trong đó tiêu thụ cam Cao Phong là một trong những chủ đề thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều hộ sản xuất nông nghiệp nhất.
Các tháng cuối năm, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình sẽ đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost.
Ông Đặng Văn Hà, Hợp tác xã Hà Phong (Hòa Bình) cho biết hiện đơn vị này đang có khoảng 150 ha trồng cam, với sản lượng ước tỉnh khoảng 1.000 tấn với 3 loại sản phẩm chính là cam lòng vàng, cam canh và cam V2. Ngoài ra Hợp tác xã cũng có thêm các sản phẩm chế biến nên rất muốn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng để quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm của đơn vị.
"Năm nay dịch bệnh căng thẳng quá, tôi rất lo cho việc tiêu thụ cam vào 1-2 tháng tới đây. Năm nay chúng tôi sẽ vừa duy trì kênh tiêu thụ truyền thông vừa bổ sung kênh tiêu thụ mới là qua sàn thương mại điện tử. Chúng tôi mong được sàn thương mại điện tử hướng dẫn cách đưa cam lên bán trên sàn thương mại điện tử. Tôi rất kì vọng vào kết quả giao dịch của năm đầu tiên triển khai này’, ông Hà chia sẻ thêm.
Để giúp người nông dân Hòa Bình nói chung và hộ trồng cam tại huyện Cao Phong nói riêng tiêu thụ nông sản, trái cây, đồng thời triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, cuối tháng 8 vừa qua Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai trên toàn địa bàn. Hiện Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ được gần 40 nhà cung cấp đưa 56 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đưa nông sản nói chung và cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm của mình.
Giải pháp này sẽ càng phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang xảy ra tại nhiều địa phương. Với mạng lưới và lực lượng lao động phủ rộng tới từng thôn, bản, hôm nay dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhân viên Bưu điện vẫn đi tới tận hộ gia đình để hướng dẫn bà con các cách đơn giản nhất để đưa hàng lên sàn Postmart.vn.
Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa cam và các nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử, Bưu điện còn miễn phí toàn bộ các chi phí đăng ký, quản lý gian hàng trên sàn Postmart.vn cho người dân.
Đồng thời cũng sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá cước, đóng gói hàng hóa, quảng bá thương hiệu… nhằm thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử.
'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy
Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.
Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam
Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.
Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục
Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm
Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.
Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật
Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt
Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính
32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL
Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.
2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới
Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.
Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép
Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.
Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co
Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm
Bình luận