Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Cơ hội mua sắm online an toàn mùa dịch
Sau thành công của Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần thứ nhất tổ chức hồi tháng 6/2021, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện tương tự lần thứ hai (dự kiến vào ngày 10/7/2021).
Giải pháp thương mại hữu hiệu mùa dịch
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến hoạt động giao thương, việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Không ít tổ chức, DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải giảm quy mô, thậm chí tạm dừng hoạt động do sản phẩm làm ra gặp khó trong việc tiêu thụ.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 còn khiến chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi , đặc biệt là tại Hà Nội với hơn 10 triệu dân lưu trú, có dấu hiệu bị đình trệ và đứng trước nguy cơ đứt gãy. Chính vì vậy, xu hướng tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử được xem là một giải pháp hữu hiệu.
Chủ thể tham gia Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần thứ nhất tại Hà Nội hồi tháng 6/2021.
Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, trước đòi hỏi kể trên, trong tháng 6/2021, đơn vị đã phối hợp với một số cơ quan tổ chức Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần thứ nhất. Chương trình có sự tham gia của hàng chục DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP. Đặc biệt, sự kiện thu hút hàng vạn lượt người truy cập, theo dõi, tương tác, tìm hiểu và kết nối giao thương các sản phẩm OCOP của Hà Nội.
Là một trong những đơn vị tham gia sự kiện hồi tháng 6/2021, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm Đinh Thị Hải Yến cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm nói chung bị đứt gãy. Chính vì vậy, việc Hà Nội hỗ trợ cho các chủ thể tham gia phiên chợ livestream sản phẩm OCOP là việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả lớn đối với cả cơ sở sản xuất và người tiêu dùng”.
Thiết thực bảo đảm nhiệm vụ kép
Thực tế cho thấy, Hà Nội có vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng. Do đó, TP xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng. Ở đó, hình thức livestream trên mạng xã hội được xem là một trong những kênh thương mại điện tử.
Kết quả tổ chức Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần thứ nhất hồi tháng 6/2021 cũng cho thấy đây là giải pháp được hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến. Qua đó, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Ông Nguyễn Văn Chí cho biết thêm, sáng 10/7 tới đây, Ngày hội Livestream đặc sản OCOP lần thứ hai sẽ được đơn vị chủ trì tổ chức. Sự kiện mang ý nghĩa thiết thực trong việc bảo đảm “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa tăng cường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
“Vì mục tiêu xã hội, giúp cho người nông dân tiếp cận được với khách hàng, mở rộng đầu ra cho sản phẩm, Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần thứ hai sẽ là cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch. Với DN sản xuất, hoạt động này sẽ thay đổi phương thức tiếp cận của khách hàng trong thời kỳ công nghệ 4.0” – ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ thêm.
Chương trình “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần thứ hai: Cơ hội mua sắm Online an toàn trong mùa dịch” dự kiến được tổ chức từ 9h00 đến 12h00 ngày 10/7/2021 (thứ Bảy). Sự kiện được phát trực tiếp tại hai kênh: Fanpage OCOP Live - https://www.facebook.com/ocoplive; youtube VTC Now - https://www.youtube.com/c/vtcnow. |
'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy
Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.
Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam
Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.
Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục
Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm
Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.
Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật
Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt
Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính
32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL
Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.
2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới
Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.
Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép
Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.
Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co
Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm
Bình luận