Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm quốc tế ở Nhật Bản

Ngày 8/3, Triển lãm Thực phẩm và đồ uống quốc tế lần thứ 47 (Foodex Japan 2022) đã khai mạc tại tỉnh Chiba (Nhật Bản), với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

ttxvnchuoi-1646736966683.jpg

Chuối Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Nhật Bản, đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng nước này vẫn tới Foodex Japan 2022 để tìm hiểu và thưởng thức thực phẩm và đồ uống của các nước, đồng thời tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Các gian hàng của Việt Nam tại triển lãm lần này đã thu hút rất nhiều khách tới thăm quan và thưởng thức.

Ông Saitou Yaso, nhà nhập khẩu thực phẩm của Nhật Bản, cho biết: “Tôi đã đi Việt Nam nhiều lần và tôi rất thích đồ ăn Việt Nam, nhất là trái cây. Tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời nếu có thể đưa trái cây Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Hiện nay, quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam càng ngày càng tốt. Vì vậy, chúng ta cần phải bắt tay nhau để thúc đẩy trao đổi nông sản giữa hai nước".

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới bởi vì đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á này. Các công ty nhập khẩu và phân phối nông sản Việt Nam ở Nhật Bản không phải là ngoại lệ.

Chị Nguyễn Khánh Ly, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Senkyu, nói: “Chúng tôi là công ty chuyên nhập khẩu nông sản vào Nhật Bản. Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực này khoảng 8 năm và đã đưa rất nhiều nông sản của Việt Nam qua đây. Lần này chúng tôi tham gia triển lãm với mong muốn quảng bá các sản phẩm chất lượng của Việt Nam tới bạn bè quốc tế để họ biết tới những nông sản tuyệt vời này. Mục tiêu năm nay của chúng tôi là phân phối các sản phẩm nông sản của Việt Nam tới các siêu thị ở Nhật Bản, không chỉ ở Tokyo, Osaka và Nagoya mà còn ở các khu vực xa hơn như Hokkaido".

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kome, chia sẻ: "Tham gia Foodex Japan 2022, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế và người tiêu dùng Nhật Bản về các sản phẩm của Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi năm nay là liên kết và hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn ở Nhật Bản để đưa nhiều nông sản chất lượng cao tới người tiêu dùng Nhật Bản".

Đánh giá về Foodex Japan 2022, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam khẳng định: "Tại Foodex Japan 2022, tôi rất mừng khi được chứng kiến khu vực triển lãm của chúng ta rộng hơn và có nhiều cái mới. Mặc dù nhiều doanh nghiệp Việt Nam không thể tham dự triển lãm vì dịch bệnh, nhưng các hàng hóa của Việt Nam trưng bày ở triển lãm này vẫn rất đa dạng, mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản. Tôi tin rằng các bạn Nhật chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng các sản phẩm này rất phù hợp với khẩu vị của họ".

Trong khi đó, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, chia sẻ: "Tất cả các nông sản và thực phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đều đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe của Nhật Bản và được nhập khẩu chính ngạch. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các sản phẩm này thâm nhập sâu hơn vào các hệ thống bán lẻ để từ đó giúp người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận một cách dễ dàng hơn".

Theo dự kiến, Foodex Japan 2022 sẽ kết thúc vào ngày 11/3.

 

Nguồn: Theo TTXVN

Bình luận

'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy

Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam

Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.

Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm

Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.

Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật

Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt ​

Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính

32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.

2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới

Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.

Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép

Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.

Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co

Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm