Sàn thương mại điện tử cho ngành thủy sản

Sàn thương mại điện tử Tepbac eShop giúp gỡ rối bài toán nguồn nguyên liệu đầu vào cho người nuôi thủy sản, nhất là trong giãn cách xã hội.

Khó tìm mua nguyên liệu trong giãn cách

Tác động của Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân, mà còn làm gián đoạn sản xuất, đứt gãy chuỗi cung ứng. Theo đó, ngành sản xuất thủy sản cũng chịu tác động mạnh mẽ, nhà nông đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu đầu vào cho vụ thu đông sắp tới.

Theo Tổng cục thủy sản, người nuôi trồng thủy sản thời gian qua phải giảm thả giống do thiếu giống, thiếu hụt thức ăn, thuốc, vi sinh, hóa chất xử lý và cả nhân lực lao động. Việc siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 tại nhiều địa phương còn khiến lưu thông hàng hóa liên tỉnh phục vụ sản xuất trong ngành thủy sản gặp khó khăn.

"Các hộ nuôi tôm trên cả nước đang rục rịch chuẩn bị để vào vụ thu đông, mang theo niềm hy vọng bù lỗ sau 4 tháng ròng rã chờ dịch qua", đại diện công ty Tép Bạc chia sẻ.

1-5459-1632215884.jpg

Người nuôi thủy sản khó khăn tìm mua thức ăn, thuốc men, con giống trong thời kỳ giãn cách xã hội. Ảnh: Vĩnh Phú.

Tuy nhiên, thời tiết các tỉnh miền Tây đang vào mùa mưa bão, nguy cơ tôm chết cao do sốc môi trường nước. Vì vậy, người nuôi cần xử lý môi trường nước, đánh vôi, khoáng để bảo vệ con giống.

Anh Nguyễn Văn Duy, chủ trại nuôi tôm tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết, mưa lớn những ngày qua khiến mực nước trong hồ dâng cao thêm 25-30 cm. Theo anh Duy, hàm lượng axit trong nước mưa nhiều làm độ mặn, độ pH trong nước giảm đột ngột. Nếu không xử lý kịp, tôm sẽ bị sốc, nhẹ thì giảm ăn, nặng thì chết. "Hiện số thức ăn, thuốc men dự trữ ở trại của tôi đã gần hết, nhưng tình hình giãn cách thế này, rất khó để tìm mua", anh Duy bộc bạch.

Giải pháp nguồn cung cho nhà nông

Thấu hiểu khó khăn của chủ trại nuôi thủy sản, công ty TNHH Tép Bạc đã ra mắt sàn thương mại điện tử Tepbac eShop nhằm gỡ rối bài toán nguồn nguyên liệu cho nhà nông, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay. Sàn thương mại điện tử này sẽ cung cấp nguyên liệu đầu vào cho người nuôi, đồng thời giải quyết đầu ra cho đại lý, nhà sản xuất, giúp họ tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới.

Cùng với đó, sự phát triển của Internet những năm gần đây còn làm bùng nổ xu hướng mua sắm qua sàn thương mại điện tử. Báo cáo "Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2021 - Tăng trưởng vững chắc" của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn 2021-2025.

"Đây là cơ hội giúp bà con giải quyết vấn đề đứt gãy nguồn cung, nguyên liệu đầu vào khi giãn cách. Bà con cũng có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, không mất thời gian, chi phí đi lại", đại diện Tép Bạc chia sẻ.

Để mua sản phẩm trên sàn, người nuôi đặt hàng ngay trên ứng dụng hoặc trên website Tepbac eShop. Sản phẩm sẽ được giao đến nhà. Người mua cũng có thể đến đại lý gần nhất để nhận hàng và thanh toán cho đại lý.
 

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy

Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam

Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.

Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm

Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.

Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật

Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt ​

Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính

32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.

2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới

Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.

Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép

Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.

Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co

Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm