Tiếp tục mục tiêu đưa hộ sản xuất lên ''sàn''

Năm 2021, các doanh nghiệp bưu chính lớn đã kết nối, vận chuyển, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ nông sản…

Tiếp nối quá trình này, ngay từ đầu năm 2022, toàn ngành đặt mục tiêu hỗ trợ 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

cac-doanh-nghiep-buu-chinh.jpg

Các doanh nghiệp bưu chính đặt mục tiêu hỗ trợ 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trong năm 2022.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay đã có 5,25 triệu hộ sản xuất nông nghiệp được tạo tài khoản trên 2 sàn thương mại điện tử Postmart.vn (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post) và Voso.vn (Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post); hơn 70.700 sản phẩm nông sản được đưa lên hai sàn này, đạt 83.300 giao dịch.

Đáng chú ý, đã có hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang Đức và là lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, trên nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò (Voso.vn) do doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vận hành. Ngoài ra, Vietnam Post cũng phối hợp với các đối tác xuất khẩu 80 tấn vải thiều sang các thị trường Nhật Bản, Australia…

Theo Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) Phan Trọng Lê, doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ sản xuất mở tài khoản trên sàn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn các chủ tài khoản cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ quảng bá sản phẩm, xúc tiến bán hàng...

Trong kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu thiết lập 10 triệu tài khoản (của các hộ sản xuất nông nghiệp) hoạt động trên sàn thương mại điện tử (Postmart.vn và Voso.vn), thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử; cùng với đó là hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế…

Để triển khai kế hoạch đưa 10 triệu hộ sản xuất lên sàn thương mại điện tử, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết, Vietnam Post triển khai đồng loạt 3 nhiệm vụ: Số hóa dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp với mục tiêu bảo đảm 100% thông tin hộ sản xuất nông nghiệp được số hóa; tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam sẽ bổ sung các tiện ích trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn; tăng cường đầu tư hệ thống kho lạnh tại các vùng miền để bảo đảm chất lượng hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, thủy, hải sản...

Còn theo Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng, trong năm 2022, Vỏ Sò sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển số lượng hộ sản xuất nông nghiệp thông qua các chương trình ưu đãi, đầu tư đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trên nền tảng sàn thương mại điện tử, triển khai chương trình marketing hướng tới cá nhân hóa khách hàng.

“Viettel Post và Vỏ Sò sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân nâng tầm nông sản Việt cũng như tiếp tục đầu tư nhân sự và công nghệ để có thể tìm ra thêm nhiều giải pháp phát triển kinh tế số nông nghiệp nói riêng và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội nói chung”, ông Trần Trung Hưng nhấn mạnh.

Với lợi thế về mạng lưới bưu chính hơn 21.600 điểm phục vụ đến tận cấp xã, cùng lực lượng lao động lớn, sự tham gia, chung tay của 2 doanh nghiệp bưu chính chủ lực không chỉ giúp phát triển thương mại điện tử ở địa bàn nông thôn mà còn qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

 

 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/

Bình luận

'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy

Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam

Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.

Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm

Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.

Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật

Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt ​

Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính

32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.

2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới

Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.

Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép

Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.

Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co

Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm