Vĩnh Phúc tiêu thụ nông sản hiệu quả qua sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để kết nối, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ đang được các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp triển khai.

tang-chat-luong-283-1549_20210824_619-142915.jpeg

Thanh long ruột đỏ là 1 trong hơn 100 gian hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Phúc trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Năm 2018, HTX Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo (huyện Tam Đảo) được thành lập và đi vào hoạt động với các sản phẩm sữa chua, sữa chua nếp cẩm, sữa thanh trùng, sữa chua uống, sữa chua nha đam, bánh sữa được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của HTX không chỉ phân phối ở trong tỉnh, mà đã dần chiếm lĩnh thị trường Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX. Linh hoạt và nhạy bén trong khâu bán hàng, HTX đã nhanh chóng đưa 3 sản phẩm lên sàn thương mại voso.vn của Viettel Post gồm: Sữa chua, sữa chua nếp cẩm và bánh sữa đặc biệt.

Bà Kim Thị Tân, Giám đốc HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo cho biết, có thêm kênh bán hàng cũng phần nào giải quyết được khâu tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do sản phẩm là những mặt hàng có yếu tố bảo quản lạnh nên việc vận chuyển đi xa sẽ khó khăn. Vì vậy, HTX đang có hướng hợp tác với một công ty sữa để sản xuất chữa sua ép vỉ và sữa tiệt trùng, bảo đảm đưa sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng.

HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc (huyện Tam Dương) đầu tháng 7/2021 cũng đã lựa chọn 2 sản phẩm bí đao chanh siêu ngọt và mướp hương 7 lá lên sàn thương mại voso.vn của Viettel Post. Đây là 2 sản phẩm có thể để được khoảng 1 tuần nên khi vận chuyển đến tay khách hàng vẫn bảo đảm chất lượng.

Bà Kiều Thị Huệ, Giám đốc HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc chia sẻ, được nhân viên của Viettel Post hỗ trợ hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản bằng hình thức online, HTX của bà không cần đến tận trụ sở của công ty nên mọi việc đều dễ dàng, thuận tiện.

Thêm kênh bán hàng, được quảng bá sản phẩm, thao tác đặt hàng trên voso.vn đơn giản, tiện lợi, giao hàng nhanh nên sản phẩm của HTX tiêu thụ tốt hơn từ khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 16 sản phẩm của 5 doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp đã đưa lên sàn thương mại voso.vn, gồm: Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo; Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Tam Đảo; Công ty TNHH Trà hoa vàng; Hợp tác xã sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm sạch Thủy Phương; Hợp tác xã Rau an toàn Vĩnh Phúc.

vp-1553_20210824_706-142916.jpeg

Vĩnh Phúc hiện có khoảng hơn 100 gian hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Ông Vũ Thương Tín, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc (Viettel Post) cho biết, đến nay, Viettel Post đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp, cá nhân đưa hơn 300 gian hàng lên sàn, trong đó có hơn 100 gian hàng là nông sản như: Thanh long ruột đỏ, cá thính Lập Thạch, na dai Bồ Lý, sữa chua Tam Đảo...

Thông qua sàn thương mại điện tử, nhiều hộ nông dân mở rộng kênh bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước. Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt khoảng 5.000 đơn hàng, giúp doanh nghiệp tăng thu đáng kể.

Theo Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc, việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp nông dân phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh, về lâu dài đây là kênh tiêu thụ nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững, bảo đảm giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh.

Hiện Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc đang phối hợp chặt chẽ với Sở TT-TT, Sở Công thương đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ nông dân đưa những sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, được chứng nhận OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Thời gian tới, Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc sẽ kết nối tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất nông sản có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGap hoặc OCOP với sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn để đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước.

Dự kiến trước mắt, sẽ có thêm 9 sản phẩm tiếp tục được hỗ trợ tham gia sàn thương mại điện tử.

 

Bình luận

'Vườn trái cây Việt Nam' tại Hội chợ Macfrut, Italy

Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Pakistan bắt đầu siết chặt kiểm tra chè Việt Nam

Pakistan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của chè Việt Nam. Hiện chè Việt Nam nhập vào nước này bắt đầu chịu sự kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng.

Giá đậu tương giảm 4 phiên liên tiếp trước lo ngại nguồn cung đạt kỷ lục

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, đóng cửa phiên giao dịch 3/5, sắc đỏ bao trùm 4 nhóm hàng hóa đang giao dịch, khiến chỉ số MXV-Index giảm hơn 1%, về mức 2.983,82 điểm. Một lần nữa, chỉ số này lại đánh mất mốc 3.000 điểm

Tư vấn xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Bộ Công Thương cho biết, ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân và có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam.

Thị trường nhiên liệu và dầu thực vật tăng mạnh

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trên bảng giá 31 loại hàng hóa nguyên liệu đang giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng nhiên liệu và dầu thực vật

Nhiều gia vị “độc, lạ” hội tụ tại Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt ​

Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ miền hạ đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc hội tụ tại Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt", trong đó có nhiều sản phẩm gia vị đặc sắc, không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính

32 địa phương tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Từ ngày 28/4 đến 3/5, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL: 'Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022'.

2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới

Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long.

Bản tin MXV 25/4: Giá hàng hóa đồng loạt giảm sâu trước nhiều sức ép

Đóng cửa tuần giao dịch 18 – 24/4, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh hơn 2% về 2.999,63 điểm.

Bản tin MXV 21/4: Ngô, đậu tương và cà phê tăng nhẹ, bất chấp thị trường giằng co

Kết thúc phiên giao dịch 20/4, sắc xanh đỏ chia làm hai nửa trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Sự phân hóa mạnh giữa các mặt hàng khiến cho chỉ số MXV-Index đóng cửa với mức giảm